So sánh sản phẩm

Kiến thức thiết kế xây dựng

  • Các vấn đề kỹ thuật trong thiết kế xây dựng tầng hầm

    Các vấn đề kỹ thuật trong thiết kế xây dựng tầng hầm

    Tầng hầm là tầng nằm phía dưới mặt đất tự nhiên, một phần hoặc toàn bộ. Tầng hầm thường dùng là nơi để xe, là nhà kho cho hệ thống kĩ thuật công trình, cũng có thể là nơi bố trí các phòng giải trí như xem phim, bi a… Trong một số trường hợp, tầng hầm còn là giải pháp để tăng diện tích sử dụng, do chiều cao công trình bị giới hạn bởi các quy định của khu đô thị.
  • Các loại móng phổ biến trong xây dựng nhà dân dụng

    Các loại móng phổ biến trong xây dựng nhà dân dụng

    Móng là bộ phận tiếp nhận toàn bộ tải trọng công trình và truyền xuống nền đất. Có loại móng sâu, hạ xuống tận lớp sỏi đá, có loại móng nông đặt trên các nền đất bề mặt. Trong xây nhà dân dụng, các loại móng phổ biến được sử dụng là móng cọc, móng bè, móng băng.
  • Xây nhà trọn gói, các bước xây dựng nhà đẹp

    Xây nhà trọn gói, các bước xây dựng nhà đẹp

    Xây nhà trọn gói là dịch vụ xây dựng nhà, mà đơn vị thi công thực hiện tất cả các gói công việc để dựng lên một ngôi nhà hoàn chỉnh. Bài đăng này viết khái quát về tất cả các công việc cần làm, thứ tự thực hiện và những lưu ý quan trọng trong xây dựng nhà.
  • Thiết kế nhà trọn gói, các bước thiết kế nhà đẹp

    Thiết kế nhà trọn gói, các bước thiết kế nhà đẹp

    Thiết kế nhà là dịch vụ thiết kế công trình nhà ở hoặc nhà dịch vụ, được thực hiện bởi công ty kiến trúc xây dựng. Thiết kế nhà là công việc cần thiết đối với các dự án, từ dạng nhà ở gia đình như nhà phố, biệt thự tới các toà nhà dịch vụ khách sạn, văn phòng. Một phần là bởi các yêu cầu về kĩ thuật để đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như những yêu cầu từ pháp luật, một phần khác lớn hơn là do nhu cầu về tính thẩm mỹ, tính tiện dụng ngày càng cao đến từ các chủ đầu tư.

  • Quy trình thi công: Công tác bê tông

    Quy trình thi công: Công tác bê tông

    Đối với bê tông trộn tay thì nguyên vật liệu đầu vào phải đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật. Cát và đá phải đảm bảo TCVN 7570:2006, Cốt liệu cho bê tông và vữa – yêu cầu kỹ thuật. Xi măng đảm bảo theo tiêu chuẩn TCVN 6260:1997, xi măng pooc lăng hỗn hợp – yêu cầu kỹ thuật.
Liên hệ chúng tôi