So sánh sản phẩm

Thiết kế kiến trúc biệt thự nhà vườn tân cổ điển Ndp

Biệt thự nhà vườn Ndp 2020 được thiết kế 3 tầng theo phong cách kiến trúc tân cổ điển. Trên khu đất rộng 1286 m2, diện tích xây dựng chỉ chiếm gần 12% là 154 m2. Biệt thự tân cổ điển với sự sang trọng, tinh tế không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn đáp ứng đầy đủ công năng, tiện nghi. Thiết kế biệt thự gồm 2 phần là phối cảnh kiến trúc và mặt bằng kiến trúc. Mời quý vị tham khảo.
 

Thông tin chung:

 
 Diện tích khuôn viên: 1286 (m2)
 Diện tích xây dựng: 154 (m2)
 Số tầng: 3 (tầng)
 Diện tích thiết kế: 440 (m2)
 Phong cách kiến trúc: Tân cổ điển
 Địa chỉ công trình: Đan Phượng, Hà Nội
 Đơn vị thiết kế: Hoàng Gia Ric
 Năm hoàn thành: 2020
 

Nội dung thiết kế:


Phối cảnh thiết kế biệt thự nhà vườn tân cổ điển

 
Tọa lạc trên mảnh đất rộng 1286 m2, biệt thự 3 tầng hiện lên uy nghi, bề thế nhưng vẫn mang những nét trẻ trung, hiện đại. Thiết kế biệt thự trên khu đất với phần lớn diện tích được phủ bởi màu xanh của sân vườn, hồ bơi đã tạo ra một không gian sống thoáng đãng, trong lành, là mơ ước của nhiều người.
 
Thiết kế biệt thự nhà vườn tân cổ điển Ndp 2020, phối cảnh kiến trúc mặt tiền 1
Phối cảnh kiến trúc mặt tiền, hướng từ bên trái cổng vào.

 
Tổng thể biệt thự là sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc tân cổ điển và hiện đại. Mà cụ thể là nét tân cổ điển được thể hiện ở sự tương xứng giữa cửa sổ, bố cục nhô ra và những cột trụ vuông tròn vững chắc, điểm thêm các chi tiết đặc trưng của phong cách. Còn nét hiện đại đến từ gam màu trẻ trung và vật liệu mới như kính.
 
Thiết kế biệt thự nhà vườn tân cổ điển Ndp 2020, phối cảnh kiến trúc mặt tiền 2
Phối cảnh kiến trúc mặt bên biệt thự, góc nhìn cả mặt tiền và mặt bên.

 
Không chỉ đa dạng trong phong cách thiết kế, mẫu biệt thự nhà vườn tân cổ điển Ndp 2020 còn kết hợp hệ mái thái với màu xanh nổi bật, trải đều ở các tầng, đây cũng được xem là một trong những kiểu dáng mái rất được ưa chuộng những năm gần đây, vì công năng tuyệt vời của nó như là chống ồn, chống nóng và thoát nước tốt, rất phù hợp với những nơi có điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.
 
Thiết kế biệt thự nhà vườn tân cổ điển Ndp 2020, phối cảnh kiến trúc mặt tiền 3
Phối cảnh kiến trúc mặt tiền, hướng nhìn từ bên phải.

Bản thiết kế mặt bằng biệt thự nhà vườn tân cổ điển

 

Mặt bằng tổng thể sân vườn

 
Mặt bằng tổng thể sân vườn biệt thự, khuôn viên rộng 1286 m2.
Mặt bằng tổng thể sân vườn biệt thự, khuôn viên rộng 1286 m2.

 
Sân vườn rộng là điểm cộng rất lớn cho biệt thự nhà vườn Ndp 2020, nhờ đó mà có thể bố trí thêm nhiều chức năng mở rộng. Đầu tiên là đài phun nước phía trước tiền sảnh, mang nhiều ý nghĩa về phong thuỷ và tượng trưng cho sự thịnh vượng. Kế đến là các tiện ích nghỉ dưỡng mà không dễ có được ngay trong khuôn viên biệt thự, như bể bơi, chòi nghỉ hay vườn cây.
 

Mặt bằng kiến trúc tầng 1

 
Mặt bằng kiến trúc tầng 1, diện tích 154 m2.
Mặt bằng kiến trúc tầng 1, diện tích 154 m2.

 
Tầng 1 biệt thự là không gian mở, gồm các chức năng phòng khách, phòng bếp và phòng ăn, phục vụ sinh hoạt chung cho cả gia đình. Ngoài ra, tầng 1 còn bố trí 1 phòng ngủ cho ông bà tiện đi lại. Các không gian đều bố trí cửa và vách kính giúp lấy sáng và thông gió tự nhiên, đồng thời giúp gia chủ tận hưởng trọn vẹn quang cảnh xanh mát của sân vườn phía ngoài.
 

Mặt bằng kiến trúc tầng 2

 
Mặt bằng kiến trúc tầng 2, diện tích 147 m2.
Mặt bằng kiến trúc tầng 2, diện tích 147 m2.

 
Lên tầng 2 là không gian nghỉ ngơi với 2 phòng ngủ lớn và 1 khu sinh hoạt chung được bố trí ngay sảnh thang đi lên. Nếu như phòng khách là nơi tiếp khách, thì phòng sinh hoạt chung là khu vực riêng tư hơn cho các thành viên trong gia đình, là không gian riêng để gia đình quây quần, thư giãn sau mỗi ngày làm việc. 2 bên sảnh thang là lối vào 2 phòng ngủ, mỗi phòng đều có wc và khu thay đồ, thuận tiện cho sinh hoạt cá nhân.
 

Mặt bằng kiến trúc tầng 3

 
Mặt bằng kiến trúc tầng 3, diện tích 139 m2.
Mặt bằng kiến trúc tầng 3, diện tích 139 m2.

 
Tầng 3 có thêm 1 phòng ngủ và nhiều chức năng khác gồm phòng đa năng, phòng thờ, sân chơi, sân phơi và wc chung. Sảnh thang ở giữa tầng, mở ra lối vào các phòng chức năng. Một điểm rất đáng chú ý trong thiết kế mặt bằng tầng 3, là khoảng sân phơi được giấu kín ở phía sau nhà, không làm ảnh hưởng tới mỹ quan chung mỗi khi sử dụng. Ngoài ra, sân chơi tầng 3 với góc nhìn rộng xuống sân vườn phía dưới cũng là điểm nhấn trong thiết kế công năng của tầng.
 

Tóm tắt công năng:

 
- Mặt bằng tầng 1: Phòng khách, phòng bếp và ăn, 1 phòng ngủ, 1 wc chung.
- Mặt bằng tầng 2: Phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ có wc riêng.
- Mặt bằng tầng 3: Phòng thờ, phòng ngủ, phòng đa năng, wc chung, sân phơi và sân chơi
 

 
Hy vọng mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn tân cổ điển Ndp 2020 đã mang đến cho quý vị những tham khảo bổ ích. Hãy gọi chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc và nhận những tư vấn hoàn toàn miễn phí.
 

Thiết kế bởi: Hoàng Gia Ric.
Hoàn thành năm: 2020.

Chia Sẻ :

Liên hệ chúng tôi