So sánh sản phẩm

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng, 7 phòng ngủ Gvn

Biệt thự 3 tầng Gvn 2020 được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển, với 7 phòng ngủ gia đình và 1 phòng giúp việc, thiết kế biệt thự đáp ứng nhu cầu tập trung đông người, tập trung nhiều gia đình cùng lúc mỗi dịp cuối tuần. Mẫu thiết kế biệt thự gồm 2 phần là phối cảnhmặt bằng công năng các tầng biệt thự. Mời quý vị tham khảo.
 

Thông tin chung:

 
Diện tích khuôn viên: 1126 (m2)
Diện tích xây dựng: 252 (m2)
Số tầng: 3 (tầng)
Diện tích thiết kế: 729 (m2)
Phong cách kiến trúc: Tân cổ điển
Địa chỉ công trình: Gia Viễn, Ninh Bình
Đơn vị thiết kế: Hoàng Gia Ric
Năm hoàn thành: 2020
 

Mong muốn của chủ đầu tư:

 
Chủ đầu tư mẫu biệt thự 3 tầng Gvn 2020 cũng là một trong những khách hàng thân thiết của Hoàng Gia Ric- một doanh nhân thành đạt trên thương trường. Sau hàng loạt các công trình phục vụ cho công việc, giờ mới đến lúc chị dành thời gian cho mình, đây cũng là tâm niệm của cả anh chị, đó là xây một căn biệt thự ở quê cho ông bà và là nơi cuối tuần đại gia đình có thể về nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng.
 
Trên khu đất rộng hơn 1000 m2, bài toán chị đặt ra cho Hoàng Gia Ric là: Chị thích kiến trúc tân cổ điển nhưng mong muốn làm đơn giản, không cầu kỳ, muốn có phòng khách và bếp rộng để có thể tập trung đông người, chị muốn có nhiều phòng ngủ để cuối tuần tập trung được nhiều gia đình về chơi, nghỉ ngơi.
 
Và chỉ sau hơn một tuần làm việc liên tục, Hoàng Gia Ric cùng chị đã cho ra một sản phẩm thiết kế mà chị thấy hài lòng. Các kiến trúc sư đã dùng thức cột Toscan- là thức cột cổ nhất nhưng đơn giản nhất trong các thức cột làm chủ đạo cho công trình này, kết hợp với hệ vòm cong liên tục và các điểm nhấn khối ban công nửa cung tròn để tạo ra một mẫu biệt thự mang phong cách tân cổ điển uy nghi, vững chãi mà vẫn rất mềm mại, mang các ý nghĩa về đại gia đình đúng như mong muốn của chủ đầu tư.
 

Nội dung thiết kế:


1. Phối cảnh biệt thự 3 tầng theo phong cách tân cổ điển

 
Thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển Gvn 2020, phối cảnh kiến trúc mặt tiền 1
Phối cảnh kiến trúc mặt tiền, hướng nhìn thẳng từ trục đường chính.
 
Phối cảnh mặt tiền biệt thự 3 tầng Gvn 2020 được thiết kế đối xứng theo lối kiến trúc cổ điển. Ở góc nhìn chính diện, vẻ đối xứng gần như tuyệt đối của căn biệt thự được lột tả. Hệ thống thức cột Toscan vững chãi vươn cao chính giữa kết thúc bằng hệ phù điêu vát tạo vẻ uy nghi, bề thế. Hai bên là 2 trục cửa vòm tạo nhịp cho vòm lớn trung tâm. Mỗi bên đều thiết kế khối ban công hình bán nguyệt để tạo cảm giác mềm mại. Tỉ lệ cột, hình khối đặc rỗng, vuông, tròn và màu sắc được các kiến trúc sư trau chuốt tỉ mỉ, kỹ lưỡng.
 
Thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển Gvn 2020, phối cảnh kiến trúc mặt tiền 2
Phối cảnh kiến trúc mặt tiền, mặt bên với cả cổng và tường rào.
 
Ở góc nhìn đông nam từ ngoài trục chính, ngôi biệt thự lấp ló sau tường rào kiên cố, chắc chắn và có tính thẩm mĩ cao. Phần bên hông nhà là tường rào đặc nhằm hạn chế tầm nhìn từ trục đường nội bộ khu phố, giữ lại sự riêng tư cho khoảng sân phía trong. Còn tường rào mặt trước được bố trí 2 cổng lớn với cánh cổng nhôm đúc hoa văn tinh xảo, đẹp mắt kết hợp với 2 trụ cột ốp đá vững chãi 2 bên, đi cùng thiết kế thoáng để có thể thấy được toàn bộ hình khối căn biệt thự khi đứng bên ngoài.
 
Thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển Gvn 2020, phối cảnh kiến trúc mặt tiền 3
Mặt tiền và mặt bên biệt thự nhìn từ khoảng sân vườn phía trong.
 
Bước qua cánh cổng, tổng thể căn biệt thự được mở ra trọn vẹn với hình khối chắc khỏe, đối xứng qua trục chính. Từ những đường cong của vòm cửa tới khối ban công bán nguyệt 2 bên.
 Từ màu sắc chủ đạo trắng sứ của hệ thống thức cột Toscan và phào cửa, phào phân tầng tới màu kem sẫm làm nền của tường. Tất cả đều mang đậm phong cách kiến trúc tân cổ điển.
 
Thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển Gvn 2020, phối cảnh kiến trúc mặt tiền 4
Phối cảnh kiến trúc mặt tiền, mặt bên, hướng nhìn rộng về phía mặt bên.
 
Mặt bên biệt thự 3 tầng được thể hiện rõ nét hơn ở góc nhìn rộng. Điểm nhấn ở đây chính là khối sảnh phụ với hai hàng cột vút cao, đỡ hệ thống vòm cong phía trên. Với tiêu chí biệt thự nhà vườn, hệ thống cửa được thiết kế bằng nhôm kính, mở rộng nhằm hòa không gian trong và ngoài biệt thự làm 1.
 Trên cùng là hệ thống mái ngói nhô cao, vừa có tác dụng che mưa nắng vừa tạo khối bay bổng thanh thoát.
 
Phối cảnh kiến trúc tiền sảnh có lối lên ô tô
Phối cảnh kiến trúc tiền sảnh.
 
Tiền sảnh ở góc nhìn gần, các chi tiết hiện ra gần như đầy đủ. Từ phía dưới, các đường lượn cong bằng đá tự nhiên gắn liền với các trụ cột vuông vắn trang trí 2 bên 
bậc tam cấp. Bước lên trên là cửa chính được thiết kế bằng gỗ gõ đỏ cao cấp, chạm trổ tinh vi nêu bật được sự sang trọng của khu vực sảnh.
 

2. Các bản thiết kế mặt bằng biệt thự 3 tầng

 

2.1. Mặt bằng tổng thể sân vườn

 
Mặt bằng tổng thể sân vườn
Mặt bằng tổng thể sân vườn biệt thự, khuôn viên rộng 1126 m2.
 
Vị trí mặt bằng biệt thự được đặt gần trung tâm khu đất, lệch về bên trái theo hướng nhìn từ mặt trước vào. Do khu đất có hai mặt tiền nên khoảng lùi bên phải là cần thiết, điều đó vừa tạo khoảng không với đường phụ, vừa tăng tầm nhìn từ các trục đường. Với đường dốc hai bên, xe ô tô có thể lên tận sảnh, cao cấp như khách sạn 5 sao, tránh được mưa, nắng. Kết nối giữa sân vườn và không gian sinh hoạt là các sảnh phụ, sân nhỏ được bố trí đều các mặt.
 

2.2. Mặt bằng kiến trúc tầng 1

 
Mặt bằng kiến trúc tầng 1 biệt thự, diện tích 252 m2.
Mặt bằng kiến trúc tầng 1, diện tích 252 m2.
 
Bước vào từ tiền sảnh là khoảng sảnh chính của cả nhà. Từ đây liên thông với không gian rộng rãi của phòng khách và phòng ăn, có thể tập trung đông người trong những dịp cuối tuần. Phòng khách và phòng ăn còn có thể được tiếp cận từ 2 sảnh phụ và sân nhỏ hai bên. Trong hai không gian này, các kiến trúc sư bố trí thêm sofa cong theo khối cung bán nguyệt mặt tiền để lấp đầy và tạo thêm không gian thư giãn, sinh động. Thang bộ được thiết kế vòng cung, uốn cong uyển chuyển là điểm nhấn của tầng 1. Bên cạnh đó, là phòng ngủ khép kín của ông bà. Việc bố trí phòng ngủ người già ở tầng một là điều dễ hiểu bởi người già sức khỏe yếu, hạn chế đi lại cầu thang. Phòng giúp việc và khu giặt phơi được bố trí kín phía sau khu bếp nội trợ vừa thuận tiện đi lại cho người giúp việc và lại không ảnh hưởng tới thẩm mỹ chung mỗi khi giặt phơi.
 

2.3. Mặt bằng kiến trúc tầng 2

 
Mặt bằng kiến trúc tầng 2 biệt thự, diện tích 246 m2.
Mặt bằng kiến trúc tầng 2, diện tích 246 m2.
 
Dọc theo đường lượn cong của thang bộ từ tầng 1 đi lên, không gian tầng 2 bắt đầu với khu sinh hoạt chung rộng rãi, xung quanh là bốn phòng ngủ độc lập khép kín, được thiết kế cho các gia đình anh em về chơi mỗi dịp cuối tuần. Tất cả các không gian phòng ngủ lẫn khu wc đều có cửa sổ nhìn ra sân vườn. Mái sảnh được dùng làm ban công lớn cho tầng 2, nối tiếp với phòng sinh hoạt chung tạo thành một không gian thông thoáng cho cả tầng.
 

2.4. Mặt bằng kiến trúc tầng 3

 
Mặt bằng kiến trúc tầng 3 biệt thự, diện tích 231 m2.
Mặt bằng kiến trúc tầng 3, diện tích 231 m2.
 
Tầng 3 được bố trí thêm 2 phòng ngủ lớn khép kín nối với sảnh tầng rộng rãi. Khu vực phòng thờ được đặt chính giữa đối diện thang, hai sân thượng 2 bên vừa tạo hình khối cho mặt tiền, vừa là khoảng không gian trên tum có thể nghỉ ngơi, thư giãn buổi tối và bao quát sân vườn quanh nhà.
 

2.5. Mặt bằng kiến trúc mái

 
Mặt bằng kiến trúc mái thái biệt thự
Mặt bằng mái nghiêng với kiến trúc đơn giản.
 

Tóm tắt công năng 3 tầng biệt thự:

 
- Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp và ăn, phòng ngủ ông bà, phòng giúp việc, wc, phòng giặt, sân phơi.
- Tầng 2: Phòng sinh hoạt chung, 4 phòng ngủ có wc riêng.
- Tầng 3: Phòng thờ, 2 phòng ngủ có wc riêng, 2 sân thượng.

 
Hy vọng mẫu thiết kế đã mang đến cho quý vị những tham khảo bổ ích. Hãy gọi chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc và nhận những tư vấn hoàn toàn miễn phí.
 

Thiết kế bởi: Hoàng Gia Ric.
Hoàn thành năm: 2020.

Chia Sẻ :

Liên hệ chúng tôi