So sánh sản phẩm

Thiết kế kiến trúc biệt thự 3 tầng mái thái tại Hà Nội

Thiết kế biệt thự 3 tầng mái thái theo phong cách kiến trúc pháp tại Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội. Trên khu đất rộng 235 m2, diện tích xây dựng là 110 m2, tổng diện tích sàn thiết kế là 320 m2. Thiết kế gồm 2 phần là phối cảnh kiến trúc và mặt bằng công năng. Mời quý vị tham khảo.
 

Thông tin chung:

 
 Diện tích khuôn viên:  235 m2
 Diện tích xây dựng:  110 m2
 Số tầng:  3 tầng
 Tầng 1:  Khách, bếp, ăn, ngủ khách
 Tầng 2:  2 ngủ, sinh hoạt chung
 Tầng 3:  1 ngủ, thờ, sân thượng
 Diện tích thiết kế:  320 m2
 Số phòng ngủ:  4 phòng
 Phong cách:  Kiến trúc Pháp
 Địa chỉ công trình:  Đan Phượng, Hà Nội
 Thiết kế bởi:  Hoàng Gia Ric
 Năm hoàn thành:  2017

Thông tin chung về thiết kế biệt thự 3 tầng mái thái.

 

Nội dung thiết kế:


Phối cảnh thiết kế kiến trúc biệt thự 3 tầng mái thái tại Hà nội

 

Thiết kế biệt thự 3 tầng mái thái tại Hà nội, phối cảnh mặt tiền
Phối cảnh kiến trúc mặt tiền, góc nhìn 2 mặt thoáng.
 

Phối cảnh biệt thự được thiết kế theo phong cách kiến trúc pháp, nhưng thiên về sự đơn giản. Các chi tiết kiến trúc pháp còn được áp dụng là phần đầu cột và đầu hồi, đoạn tiếp giáp với mái. Thiết kế sử dụng gam màu chủ đạo là màu ghi ánh xanh. Với các mảng đậm nhạt được bố trí hài hoà trong khối kiến trúc tổng thể. Điểm nhấn chính cho hướng nhìn mặt tiền là góc sân thượng. Nơi có thể ngồi thư giãn, hít thở không khí trong lành. Điều đặc biệt ở đây là giàn cây leo xanh mát trên các thanh dầm bê tông đậm màu.

Mặt bằng thiết kế kiến trúc biệt thự 3 tầng mái thái tại Hà nội

 

Mặt bằng tầng 1

 

Mặt bằng kiến trúc tầng 1 biệt thự 3 tầng mái thái
Mặt bằng kiến trúc và bố trí nội thất tầng 1.
 

Tầng 1 biệt thự được thiết kế với yêu cầu là các không gian kín nhưng vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng. Và trong thiết kế, các không gian đã được ngăn cách để đảm bảo sự kín đáo. Riêng phòng bếp trở thành điểm nhìn trung tâm của cả tầng. Từ đây có thể hướng ánh mắt qua phòng ăn, phòng khách và sảnh thang đi vào phòng ngủ. Đó cũng là cách giải quyết bài toán về sự thông thoáng cho cả tầng.

 

Ngay cạnh khu bếp là tiểu cảnh khô, được tận dụng từ khoảng không bên dưới cầu thang. Góp phần làm cho khu bếp trở nên sinh động hơn. Ngoài ra, trong thiết kế công năng tầng 1 biệt thự, phòng khách và phòng ăn đều có lối vào riêng từ sân vườn bên ngoài. Điều này càng tăng thêm tính riêng tư cho các chức năng như yêu cầu thiết kế.
 

Mặt bằng tầng 2

 
Mặt bằng kiến trúc tầng 2 biệt thự 3 tầng mái thái
Mặt bằng kiến trúc và bố trí nội thất tầng 2.
 

Lên tầng 2, phòng sinh hoạt chung nối tiếp với sảnh thang thành không gian mở. Đây là nơi các thành viên trong gia đình có thể trò chuyện, xem tivi hay chơi đàn. Rất thuận tiện đi lại và giúp giảm tiếng ồn cho các không gian khác trong nhà. Thiết kế kiến trúc biệt thự trên tầng 2 còn có 2 chức năng chính là phòng ngủ bố mẹ và con. Tất cả đều được bố trí cửa lấy sáng và gió tự nhiên.
 

Mặt bằng tầng 3

 
Mặt bằng kiến trúc tầng 3 biệt thự 3 tầng mái thái
Mặt bằng kiến trúc và bố trí nội thất tầng 3.

 
Tầng 3 trên cùng, chỉ bố trí 1 phòng ngủ, phần còn lại là phòng thờ và sân thượng. Vị trí phòng thờ được tính toán để có sân bên cạnh và tránh các trục có wc. Đảm bảo sự tôn nghiêm theo phong tục truyền thống của người Việt. Còn sân thượng phía ngoài được thiết kế để vừa là sân chơi, vừa tạo khối cho phần mái biệt thự. Đây cũng là điểm kết thúc trong phối cảnh mặt bên công trình.
 


 
Hy vọng quý vị đã có những tham khảo bổ ích. Hãy gọi chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc và nhận những tư vấn hoàn toàn miễn phí.
 


Thiết kế bởi: Hoàng Gia Ric.
Hoàn thành năm: 2017.


Chia Sẻ :

Liên hệ chúng tôi