Tượng Vua Louis XIV bên cạnh kim tự tháp tại Musee du Louvre
Chúng tôi đã ở Khu Bảo Tàng 1st Paris tại Musee du Louvre, khi chúng tôi chụp những bức ảnh có độ phân giải cao này cho thấy một bức tượng của người đua được Gian Lorenzo Bernini thiết kế để miêu tả Vua Louis XIV.
Gian Lorenzo Bernini sinh năm 1598 và trở thành một nhà điêu khắc và kiến trúc sư nổi tiếng người Ý, người mà vua Louis XIV đã yêu cầu đến Paris, Pháp và thiết kế một cánh mới cho Palais du Louvre, tuy nhiên, thiết kế của ông đã bị bác bỏ, nhưng ông được ủy nhiệm để sản xuất một bức tượng của nhà vua, và bức ảnh HD đầu tiên này cho thấy một bản sao của việc này. Nhưng khi trở lại, Học viện Pháp ở Rôma gần đây đã được thành lập với sự trợ giúp của Jean-Baptiste Colbert, Bộ trưởng Bộ Tài chính dưới thời vua Louis XIV, và ông ta phụ trách liên lạc với Gian Lorenzo Bernini khi trở lại tại Rome để sản xuất tượng cưỡi ngựa, được chấp nhận sau khi các mẫu đất sét được gửi tới Pháp, vì vậy đã bắt đầu triển khai việc xây dựng tấm bia bằng đá cẩm thạch.
Vua Louis XIV điêu khắc từ một khối duy nhất của đá Carrara, và được Bernini và một số sinh viên của ông hoàn thành vào khoảng năm 1677, tuy nhiên, nó đã không đến Pháp cho đến năm 1684, nơi nó được đặt trong một vị trí nổi bật trong khuôn viên của Chateau de Versailles, nhưng nhà vua đã rất không hài lòng với kết quả là nó sẽ bị phá hủy, sau đó ông đã thay đổi suy nghĩ để một nhà điêu khắc có thể làm thay đổi nó. Francois Giradon sinh năm 1628 và theo học để trở thành nhà điêu khắc Pháp tại thị trấn Troyes của ông trước khi đến Paris và sau đó đến Rome, được ủy nhiệm để thay đổi bức tượng của người Vua Louis XIV sau khi ông đã thực hiện các bức tượng khác cho vườn của Chateau de Versailles khi ông trở về Paris.
Bức tượng được thay đổi để mô tả một chiến binh La Mã thần thoại và anh hùng tên là Marcus Curtius, với những nét đặc trưng của khuôn mặt đã thay đổi, một chiếc mũ bảo tàng La mã được thêm vào cùng với ngọn lửa bên dưới mà bạn có thể nhìn thấy trong bức ảnh này, miêu tả Ngọn đồi của Vinh quang, đến huyền thoại là nơi Marcus Curtius nhảy vào với ngựa của mình, và sau đó bức tượng được đặt ở cuối của các căn cứ của Chateau de Versailles. Thật không may, theo thời Gian, bức tượng ban đầu của Gian Lorenzo Bernini và những thay đổi của Francois Girardon từ từ bắt đầu xấu đi và cũng bị thiệt hại nặng nề bởi những kẻ phá hoại, dẫn đến sự phục hồi hoàn toàn trong những năm 1980 mất khoảng tám năm để hoàn thành và bản gốc bây giờ được giữ trong bộ sưu tập của Chateau de Versailles.
Vì vậy, trong dự án cải tạo lớn cho Musee du Louvre đã được thực hiện bao gồm các kim tự tháp thủy tinh nổi tiếng hiện đại, kiến trúc sư của họ, IM Pei, yêu cầu một bản sao của bức tượng cụ thể điêu khắc này được sản xuất, để nó có thể được đặt trong sân Louvre được gọi là Cour Napoleon. Sau khi tham khảo ý kiến và kế hoạch đã được phê duyệt cho Bảo tàng Louvre, các quan chức Versailles cuối cùng đã đồng ý cho một bản sao được sản xuất cho Cour Napoleon, được cast dẫn đầu theo một số nguồn, mặc dù những người khác đồng bang, cộng với một đã được cast để thay thế bản gốc tại Versailles, vì phiên bản gốc được khôi phục của bức tượng ngựa là quá mong manh để tiếp tục ra ngoài.
Và bức tượng điêu khắc đặc biệt này nằm trên đỉnh bệ cao, vẫn thường được gọi là bức tượng của vua Louis XIV, bây giờ là bức tượng duy nhất nằm trong sân bằng kim tự tháp IM Pei chính mà bây giờ đóng vai trò là lối vào chính để bảo tàng, mà bạn có thể nhìn thấy trong bức ảnh này, đã được bảo hiểm cho một triển lãm tạm thời. Tuy nhiên, trùng với một cuộc triển lãm về Versailles được tổ chức tại Jackson, Mississippi, Mỹ, một bức ảnh thứ ba của bức tượng ngựa đã được đưa ra, nhưng lần này là bột bụi đá cẩm thạch Carrara, vẫn còn trong tình trạng này sau khi triển lãm kết thúc.
Nhưng ở đây bạn có thể nhìn thấy một góc khác của bức tượng của vua Louis XIV của Gian Lorenzo Bernini, hoặc anh chàng La Mã La Mã Marcus Curtius của Francois Girardon, đặt sân Musee du Louvre, nằm ở 1st Arrondissement của Paris.
Nguồn: EUtouring
Chia Sẻ :